07:00 ICT Thứ năm, 24/05/2018
VÌ LỢI ÍCH MƯỜI NĂM TRỒNG CÂY VÌ LỢI ÍCH TRĂM NĂM TRỒNG NGƯỜI

LIÊN KẾT ĐẾN

Mail khanhhoa.edu.vn
Bộ Giáo dục & Đào tạo
Sở Giáo dục & Đào tạo Khánh Hoà
Phòng Giáo dục & Đào tạo Nha Trang
Diễn đàn giáo dục
giaoan.violet.vn

Trang nhất » TÀI NGUYÊN WEBSITE » SKKN-ĐỀ TÀI NCKHSPUP » ĐỀ TÀI NCKHSPUD

Nhấp vào hình để đến trang thông tin của BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY KHÁNH HÒA
Cổng thông tin điện tử Cải cách hành chính tỉnh Khánh Hòa

Nâng cao kết quả học tập môn hình học 6

Thứ bảy - 27/04/2013 17:29
Nâng cao kết quả học tập môn hình học 6

Nâng cao kết quả học tập môn hình học 6

ĐỀ TÀI: NÂNG CAO KẾT QUẢ HỌC TẬP MÔN HÌNH HỌC 6 THÔNG QUA VIỆC PHỤ ĐẠO VỀ KĨ NĂNG VẼ HÌNH TẠI TRƯỜNG THCS VÕ THỊ SÁU THÀNH PHỐ NHA TRANG.
TÓM TẮT ĐỀ TÀI
Qua nhiều năm dạy hình học 6 tôi thấy: Học sinh học yếu môn hình học làm ảnh hưởng kết quả học tập môn Toán. Kĩ năng vẽ hình yếu làm ảnh hưởng kết quả học tập môn hình.Yếu tố quan trọng để học sinh học tốt môn hình là kĩ năng vẽ hình. Tuy nhiên, trong thực tế học sinh không vẽ hình được hoặc vẽ hình được nhưng không chính xác dẫn đến học sinh không làm được bài hoặc làm nhưng không đúng .Từ đó  các em chán nản ,không còn hứng thú khi học phân môn hình học .Là một giáo viên nhiều năm đứng trên bục giảng ,tôi rất trăn trở về ”kĩ năng vẽ hình của học sinh ”.Đối với học sinh khá giỏi thì tạm ổn, còn đối với học sinh trung bình, yếu ,kém thì làm thế nào để rèn luyện kĩ năng vẽ hình cho các em để từ đó các em vẽ được hình ở tất cả các dạng bài tập ,trên cơ sở đó các em có hứng thú khi làm bài tập hình học và đần dần làm tốt hơn . Để thay đổi hiện trạng trên, đề tài nghiên cứu này sử dụng giải pháp thay thế: “Nâng cao kết quả học tập môn hình học 6 thông qua việc phụ đạo về kĩ năng vẽ hình tại trường THCS Võ Thị Sáu – Thành phố Nha Trang”. Thông qua đó giúp tăng khả năng vẽ hình cho học sinh lớp 6, giúp học sinh học tốt môn hình học 6. Nghiên cứu được tiến hành trên hai nhóm học sinh lớp 6/1 có điểm khảo sát chất lượng đầu năm tương đương nhau. Thiết kế kiểm tra sau tác động với các nhóm (nội dung kiến thức chương I hình học 6): Sử dụng các biện pháp, thủ thuật, cách thức tác động đối với nhóm tác động ( Sử dụng kết hợp 4 phương pháp),dùng bài kiểm tra 15 phút, kiểm tra 1 tiết sau đó dùng các phép kiểm chứng T – Test để kiểm chứng độ tin cậy và chính xác của các phép đo . Kết quả kiểm chứng t-test cho thấy kết quả bài kiểm tra sau tác động có điểm trung bình cộng cao hơn nhóm đối chứng .
Qua việc phụ đạo vẽ hình cho các em ở học kỳ I tôi thấy các em có kết quả nhất định: như kĩ năng vẽ hình tiến bộ rõ rệt, học sinh hết lúng túng khi sử dụng dụng cụ vẽ hình, từ đó các em vẽ được hình ở tất cả các dạng bài tập trên cở sở đó các em có hứng thú khi làm bài tập hình học.
        Qua đề tài này tôi rất mong sự góp ý nhiệt tình của quý thầy cô giáo.

Xem nội dung đề tài và tải về tại đây: Download

Tác giả bài viết: Trần Thị Phương Hòa - Phó Hiệu Trưởng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

THÔNG BÁO

Phương thức tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2018 - 2019

     Ngày 29/12/2017 UBND Tỉnh có công văn số 920 TB-UBND Thông báo kết luận của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2018-2019 trên địa bàn tỉnh.      Mời các em học sinh, quí vị PHHS và các thầy cô theo dõi nội dung công văn 2699...

Đăng nhập

Đang truy cậpĐang truy cập : 11


Hôm nayHôm nay : 196

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 23612

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 932144