03:43 EDT Thứ năm, 25/04/2024
VÌ LỢI ÍCH MƯỜI NĂM TRỒNG CÂY VÌ LỢI ÍCH TRĂM NĂM TRỒNG NGƯỜI

Trang nhất » TÀI NGUYÊN WEBSITE » SKKN-ĐỀ TÀI NC » SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM

Nhấp vào để xem hoặc tải bản mẫu SGK 9

Nâng cao chất lượng học tập môn Vật Lí 9 thông qua dạy học tích hợp liên môn cho học sinh tại trường THCS Võ Thị Sáu

Thứ tư - 30/03/2022 21:41
Người thực hiện: Trịnh Vĩnh Trung - Tổ phó tổ KHTN

Người thực hiện: Trịnh Vĩnh Trung - Tổ phó tổ KHTN

SKKN - CSTĐ: Nâng cao chất lượng học tập môn Vật Lí 9 thông qua dạy học tích hợp liên môn cho học sinh tại trường THCS Võ Thị Sáu – Thành phố Nha Trang
1. Sự cần thiết của đề tài
     DHTH liên môn là một trong những nguyên tắc quan trọng trong dạy học. Đây được coi là một quan niệm dạy học hiện đại, nhằm phát huy tính tích cực của HS, đồng thời nâng cao chất lượng GD toàn diện. DHTH làm cho người học nhận thức được sự phát triển xã hội và tự nhiên một cách liên tục, thống nhất; thấy được mối liên hệ hữu cơ giữa các lĩnh vực của đời sống xã hội trong mối liên quan mật thiết với giới tự nhiên nhằm khắc phục được tính phiến diện, đơn lẻ trong tiếp nhận kiến thức.
DHTH liên môn có ý nghĩa quan trọng, thông qua bài học, một lần nữa HS được học tập, ghi nhớ và khắc sâu những kiến thức liên môn đã học ở các môn học khác. Các em biết xâu chuỗi kiến thức nhiều lĩnh vực để giải quyết một vấn đề của đời sống và học tập, làm tăng hứng thú học tập cho HS, kích thích khả năng làm việc độc lập, khả năng tìm tòi thông tin và kĩ năng phối hợp với nhau làm việc phù hợp với mục tiêu chung.
So với chương trình GD hiện nay, chương trình GD phổ thông mới chú trọng đến việc phát huy năng lực, phẩm chất của HS. Ngoài ra, chương trình GD phổ thông mới còn có tính tích hợp cao vì kiến thức của nhân loại ngày càng nhiều. Môn Vật Lí trong chương trình GD phổ thông mới nằm trong môn Khoa học tự nhiên, giúp HS phát triển các phẩm chất, năng lực đã được hình thành và phát triển ở cấp tiểu học; hoàn thiện tri thức, kĩ năng nền tảng và phương pháp học tập để tiếp tục học lên trung học phổ thông, học nghề hoặc tham gia vào cuộc sống lao động. Cùng với các môn Toán học, Công nghệ và Tin học, môn Khoa học tự nhiên góp phần thúc đẩy GD STEM - một trong những hướng GD đang được quan tâm phát triển trên thế giới cũng như ở Việt Nam, góp phần đáp ứng yêu cầu cung cấp nguồn nhân lực trẻ cho giai đoạn công nghiệp hoá và hiện đại hóa đất nước.
     Chương trình môn Khoa học tự nhiên được xây dựng dựa trên quan điểm DHTH. Khoa học tự nhiên là một lĩnh vực thống nhất về đối tượng, phương
pháp nhận thức, những khái niệm và nguyên lí chung nên việc dạy học môn Khoa học tự nhiên cần tạo cho HS nhận thức được sự thống nhất đó. Mặt khác, định hướng phát triển năng lực gắn với các tình huống thực tiễn cũng đòi hỏi thực hiện DHTH.
Xuất phát từ những lí do trên, tôi quyết định chọn sáng kiến: “Nâng cao chất lượng học tập môn Vật Lí 9 thông qua dạy học tích hợp liên môn cho học sinh tại trường THCS Võ Thị Sáu – Thành phố Nha Trang”.
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đang truy cậpĐang truy cập : 467


Hôm nayHôm nay : 68016

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2454442

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 16679946

Đăng nhập

THÔNG BÁO

PHÊ DUYỆT PHƯƠNG THỨC TUYỂN SINH 10 NĂM HỌC 2024-2025

Phương thức tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 (Nhấp vào link dưới để Xem hoặc Tải về)   262/QĐ-UBND        Quyết định phê duyệt Kế hoạch và phương thức tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT, các TTGDTX-HN năm học 2024-2025 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa ...