04:29 EDT Thứ tư, 01/05/2024
VÌ LỢI ÍCH MƯỜI NĂM TRỒNG CÂY VÌ LỢI ÍCH TRĂM NĂM TRỒNG NGƯỜI

Trang nhất » TIN TỨC HOẠT ĐỘNG » HỌC TẬP SUỐT ĐỜI » TRẢI NGHIỆM HƯỚNG NGHIỆP

Nhấp vào để xem hoặc tải bản mẫu SGK 9

Trường Thcs Võ Thị Sáu tham gia chương trình Bộ trưởng bộ GDĐT gặp gỡ nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên ngành giáo dục đầu năm học mới 2023-2024

Thứ sáu - 25/08/2023 20:56
Trường Thcs Võ Thị Sáu tham gia chương trình Bộ trưởng bộ GDĐT gặp gỡ nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên ngành giáo dục đầu năm học mới 2023-2024

Trường Thcs Võ Thị Sáu tham gia chương trình Bộ trưởng bộ GDĐT gặp gỡ nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên ngành giáo dục đầu năm học mới 2023-2024

Ngày 15/8/2023, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) phối hợp với Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức sự kiện "Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo gặp gỡ nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên ngành Giáo dục".
     Sự kiện được tổ chức trực tuyến để tất cả các nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên ngành Giáo dục cả nước có thể tham dự. Điểm cầu chính được đặt tại trụ sở cơ quan Bộ GDĐT, kết nối với các tỉnh, thành phố qua 63 điểm cầu của các Sở GDĐT và hơn 400 điểm cầu của các đại học, trường đại học.
Theo chương trình, sáng ngày 15/8, Bộ trưởng gặp gỡ với giáo viên, cán bộ quản lý, nhân viên bậc mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên.
Đại diện cho nhà giáo tại điểm cầu Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa, Cô Hoàng Hải Vân, Giáo viên Trường THCS Võ Thị Sáu, thành phố Nha Trang cho biết, qua 2 năm triển khai thực hiện Chương trình GDPT 2018 ở cấp THCS cho thấy, đây là điều kiện để giáo viên tìm tòi, phát huy các phương pháp, kỹ thuật dạy học hiện đại.
     Môn học trải nghiệm hướng nghiệp hữu ích, không gian học tập được mở rộng thông qua hoạt động trải nghiệm đến những cơ sở, địa điểm làng nghề, di tích, thắng cảnh… của địa phương; cung cấp kiến thức thực tế, giúp học sinh định hướng nghề nghiệp.
Ưu thế của hình thức hoạt động nhóm, giao nhiệm vụ giúp học sinh được tiếp cận CNTT, được trình bày, thể hiện, tự tin và phát huy được tính tích cực, chủ động trong học tập; đây là một kỹ năng cần thiết trong tương lai.
Bài kiểm tra đánh giá học sinh theo hướng mở, phù hợp với các đối tượng, mức độ nhận thức bằng nhiều hình thức: trắc nghiệm, tự luận, dự án… giảm áp lực học tập, tăng cường học sinh phát huy năng lực, năng khiếu. Quy định về đánh giá xếp loại học sinh có nhiều ưu điểm, giảm áp lực cho học sinh.
     Tuy nhiên, việc triển khai Chương trình GDPT 2018 cũng gặp những khó khăn nhất định. Việc tích hợp các môn KHTN và KHXH còn bất cập khi giáo viên được đào tạo để dạy từng môn; giải pháp tổ chức bồi dưỡng cho đội ngũ giáo viên dạy tích hợp cũng chưa thực sự hiệu quả
Cô giáo Hoàng Hải Vân đại diện cho các thầy giáo, cô giáo của tỉnh Khánh Hòa mong Bộ trưởng có giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo đội ngũ giáo viên dạy học các môn tích hợp.
     Theo đó, việc yêu cầu giáo viên bồi dưỡng để dạy tích hợp là do thay đổi từ Chương trình nhưng không có chính sách hỗ trợ kinh phí cho giáo viên tham gia bồi dưỡng các môn này. Kính đề nghị Bộ trưởng quan tâm, phối hợp với các ngành chức năng đề xuất chính sách hỗ trợ, giảm bớt khó khăn cho đội ngũ. Ngoài ra, việc thực hiện nhiều bộ SBGK, học sinh chọn tổ hợp môn như hiện nay cũng gặp nhiều khó khăn.
     Bản thân là một giáo viên, đồng thời cũng là một phụ huynh học sinh nên cũng có những trăn trở nhất định như: việc chuyển trường của học sinh gặp khó khăn; việc tổ chức thi/xét tốt nghiệp THPT, tuyển sinh vào lớp 10, ĐH, CĐ; thi học sinh giỏi các cấp sẽ như thế nào; phương án thi/xét tốt nghiệp, tuyển sinh trong những năm tới.
 
Dưới đây là một số hình ảnh của chương trình



Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

THÔNG BÁO

PHÊ DUYỆT PHƯƠNG THỨC TUYỂN SINH 10 NĂM HỌC 2024-2025

Phương thức tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 (Nhấp vào link dưới để Xem hoặc Tải về)   262/QĐ-UBND        Quyết định phê duyệt Kế hoạch và phương thức tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT, các TTGDTX-HN năm học 2024-2025 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa ...

Đang truy cậpĐang truy cập : 216

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 215


Hôm nayHôm nay : 41535

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 41535

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 17110830

Đăng nhập