15:28 ICT Thứ ba, 19/03/2024
VÌ LỢI ÍCH MƯỜI NĂM TRỒNG CÂY VÌ LỢI ÍCH TRĂM NĂM TRỒNG NGƯỜI

LIÊN KẾT ĐẾN

tổng đài bảo vệ trẻ em 111
NHẤP VÀO ĐỂ XEM HOẶC TẢI VỀ
KHẤP VÀO ĐỂ XEM HOẶC TẢI VỀ
NHẤP VÀO ĐỂ XEM
NHẤP VÀO ĐỂ XEM
NHẤP VÀO ĐỂ XEM VIDEO
NHẤP VÀO ĐỂ XEM VIDEO
Bộ Giáo dục & Đào tạo
Sở Giáo dục & Đào tạo Khánh Hoà
Phòng Giáo dục & Đào tạo Nha Trang
giaoan.violet.vn

Trang nhất » TIN TỨC HOẠT ĐỘNG » Hoạt động tập thể

Nhấp vào để đến trang thông tin kỉ niệm

CHUYẾN DU LỊCH HÈ 2015: THAM QUAN ĐÀ LẠT MỘNG MƠ

Thứ ba - 09/06/2015 22:30
CHUYẾN DU LỊCH HÈ 2015: THAM QUAN ĐÀ LẠT MỘNG MƠ

CHUYẾN DU LỊCH HÈ 2015: THAM QUAN ĐÀ LẠT MỘNG MƠ

Nha Trang - những ngày đầu tháng 6 oi bức với cái nắng thiêu đốt đầu hè! Dường như cảnh vật, con người đều mệt mỏi vì chưa thích ứng được với sự thay đổi đột ngột của thời tiết. Thế nhưng, sức nóng đó dường như được hạ nhiệt và bị quên lãng đi khi đến với ngôi trường của chúng tôi, bởi động lực và sức hút của chuyến du lịch hè 2015 sắp tới. Tất cả những nụ cười háo hức, ánh mắt mong chờ được hiện rõ trên khuôn mặt của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.
          Đáp ứng nguyện vọng và nhằm giải tỏa những căng thẳng sau 9 tháng học đằng đẵng, Lãnh đạo nhà trường cùng với Công đoàn trường THCS Võ Thị Sáu đã tổ chức cho tập thể hội đồng trường tham gia chuyến du lịch 3 ngày 2 đêm tại xứ sở sương mù – nơi nổi tiếng với những điểm tham quan hấp dẫn và nhiều câu chuyện tình lãng mạn. Trong chúng tôi, ắt hẳn đã có nhiều người từng đến nơi này, thậm chí là nhiều lần, nhưng không một ai có thể từ chối được trước sự hấp dẫn của vùng đất cao nguyên Lâm Đồng.
          Đúng 6 giờ 30 phút sáng ngày 2/6/2015, chúng tôi có mặt tại trường. 7h, xe xuất phát. Cảnh vật trên đường đi thay đổi nhanh chóng. Dẫu nhiều người có mức độ say xe “đỉnh cao” nhưng nghe tiếng nói cười, tiếng chọc ghẹo, động viên của đồng nghiệp và hướng dẫn viên du lịch ai cũng phải nhoẻn miệng. Chính những lúc này đây, bản thân mỗi chúng tôi mới cảm nhận được tình cảm thiêng liêng của từng thành viên trong “ngôi nhà chung” dành cho nhau.
          11 giờ. Xe đã đến Đà Lạt. Mọi người lại ríu rít ăn trưa rồi nhận phòng. Khách sạn Ngọc Phát với cơ ngơi còn mới và hiện đại sẽ là nơi ngả lưng của cả đoàn sau những ngày rong ruổi tham quan mọi khu du lịch của xứ sở mộng mơ này.
          14h chiều, chúng tôi ngồi trên những chiếc xe jeep đi ngắm cảnh đẹp huyền bí, hoang sơ của đỉnh Lang Biang và giao lưu văn hóa cùng đồng bào nơi đây. Được thưởng thức những điệu nhảy đầy lôi cuốn, khỏe khoắn của những người con gái dân tộc, cảm nhận hơi rượu cần thấm vào từng thớ thịt trong hơi sương lạnh mới hiểu được sức cuốn hút của nơi này.
            Sau bữa ăn tối với đủ các món ăn tươi ngon, hấp dẫn, đặc biệt là món rau xanh trộn giấm; trong khi các anh dán mắt vào màn hình tivi xem trận bóng đá yêu thích, phụ nữ chúng tôi lại tiếp tục hành trình tham quan khu chợ đêm. Chợ đêm Đà Lạt có nét đẹp riêng vô cùng đặc biệt, nó nhộn nhịp và nhiều gian hàng quần áo hơn ban ngày. Những chiếc áo len đủ màu sắc, kích cỡ, kiểu dáng nhanh chóng thu hút chúng tôi. Ai cũng chọn cho mình những chiếc áo đẹp nhất để làm quà cho người thân. Sau cả tiếng đi bộ mỏi mệt, chúng tôi lại sà vào các quán ăn nhâm nhi chút đồ ăn nóng. Bánh tráng nướng với trứng, bánh khoai mì, chè hé, đậu nành nóng, xâu thịt nướng… tất cả đều trở nên mới lạ.
            Sáng ngày du lịch thứ hai, sau bữa buffet tại khách sạn, đoàn chúng tôi ghé qua công viên hoa chụp hình tập thể rồi tiếp tục đến thăm Đồi Mộng Mơ. Đúng với tên gọi, khu du lịch này tràn đầy sắc xanh hoang dã, thi vị. Chúng tôi dạo chơi và chụp hình kỉ niệm khắp nơi. Đặc biệt, ai cũng rủ nhau xem các động vật lạ tưởng như chỉ có trong truyền thuyết như gà chín cựa, bò hai đầu…
            Chiều cùng ngày, xe du lịch lại đưa chúng tôi đến thăm “Chùa Linh Phước” (hay Chùa Ve Chai) – một công trình kiến trúc khảm sành nổi tiếng của Đà Lạt. Ngôi chùa tọa lạc tại khu thắng cảnh đầy huyền bí càng tôn thêm vẻ đẹp độc đáo bậc nhất của nơi đây. Không chỉ ấn tượng với các bức tượng rồng, tượng Phật được làm bằng vỏ chai bia, sành chạm trổ cầu kỳ, tượng của các nhà sư làm bằng đất sét trông như thật mà chúng tôi còn không khỏi rùng mình khi tham quan chín tầng địa ngục. Sau khi đến thăm nơi trang nghiêm này, ai cũng tự nhủ sẽ sống tốt hơn, yêu thương nhau hơn.
          Sáng ngày du lịch thứ ba, đoàn chúng tôi lại tiếp tục tham quan “Đường hầm đất sét” – một khu kiến trúc độc đáo có một không hai tại Việt Nam. Nghe kể về hành trình gian nan tạo nên công trình kiến trúc mới lạ này của anh Trịnh Bá Dũng, chúng tôi càng khâm phục bàn tay và khối óc tuyệt vời của anh; tự hào về con người Việt Nam hiện đại luôn hướng đến cội nguồn dân tộc…
           10h30’, chúng tôi chỉ còn 45 phút đi chợ mua ít rau củ, đặc sản Đà Lạt về làm quà. Sau bữa trưa sau cùng tại nhà hàng Atiso, đoàn trường chúng tôi lưu luyến chia tay Đà Lạt để trở về thành phố Nha Trang. Khi xe đang nhả phanh vòng theo con đường đèo ngoằn ngoèo, ai cũng ngoái đầu lại ngắm nhìn Đà Lạt ẩn hiện trong màn sương chiều và thầm nhủ: Hẹn gặp lại nhé, Đà Lạt mộng mơ!
 
Dưới đây là một số hình ảnh nổi bật của chuyến du lịch






















Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

THÔNG BÁO

PHÊ DUYỆT PHƯƠNG THỨC TUYỂN SINH 10 NĂM HỌC 2024-2025

Phương thức tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 (Nhấp vào link dưới để Xem hoặc Tải về)   262/QĐ-UBND        Quyết định phê duyệt Kế hoạch và phương thức tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT, các TTGDTX-HN năm học 2024-2025 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa ...

Đang truy cậpĐang truy cập : 324

Máy chủ tìm kiếm : 11

Khách viếng thăm : 313


Hôm nayHôm nay : 63418

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2054170

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 13866870

Đăng nhập