04:38 EDT Thứ ba, 19/03/2024
VÌ LỢI ÍCH MƯỜI NĂM TRỒNG CÂY VÌ LỢI ÍCH TRĂM NĂM TRỒNG NGƯỜI

LIÊN KẾT ĐẾN

tổng đài bảo vệ trẻ em 111
NHẤP VÀO ĐỂ XEM HOẶC TẢI VỀ
KHẤP VÀO ĐỂ XEM HOẶC TẢI VỀ
NHẤP VÀO ĐỂ XEM
NHẤP VÀO ĐỂ XEM
NHẤP VÀO ĐỂ XEM VIDEO
NHẤP VÀO ĐỂ XEM VIDEO
Bộ Giáo dục & Đào tạo
Sở Giáo dục & Đào tạo Khánh Hoà
Phòng Giáo dục & Đào tạo Nha Trang
giaoan.violet.vn

Trang nhất » TIN TỨC HOẠT ĐỘNG » Hoạt động tập thể

Nhấp vào để đến trang thông tin kỉ niệm

Chuyến du lịch tham quan lí thú!

Thứ năm - 27/05/2010 15:49
Du lịch tham quan Cam-pu-chia

Du lịch tham quan Cam-pu-chia

Công đoàn Trường THCS Võ Thị Sáu tổ chức tham quan đất nước chùa tháp Campuchia vào hè năm 2012. Một chuyến du lịch tham quan thật lí thú!

 

          Cứ mỗi khi hè về, công đoàn trường THCS Võ Thị Sáu chúng tôi lại tổ chức cho các giáo viên, công nhân viên đi du lịch nhiều nơi trong và ngoài nước như các tỉnh miền Tây, các tỉnh miền Trung, nước Trung Quốc… Nhưng có lẽ chưa có chuyến tham quan nào để lại trong lòng chúng tôi một ấn tượng sâu đậm như chuyến tham quan đất nước chùa tháp Campuchia trong dịp hè này.

          Cuộc hành trình của đoàn chúng tôi bắt đầu từ ga Nha Trang bằng tàu hỏa. Trên tàu, mỗi thành viên như chưa bao giờ được gặp nhau vậy, cứ chuyện trò râm ran suốt đêm, làm náo động cả một toa tàu. Sau một đêm dài, chúng tôi đặt chân đến ga Sài Gòn. Tại đây, chúng tôi được công tu du lịch Phương Nam đón và bắt đầu lên đường về với đất nước nổi tiếng với những chùa, tháp cổ.
           Chiếc xe lăn bánh trên con đường khá đẹp đưa đoàn chúng tôi bắt đầu cuộc hành trình đến với thành phố Siêm Riệp. Trên xe, chúng tôi có thể ngắm cảnh đồng quê thanh bình ngập tràn trong nắng vàng với những ngôi nhà sàn nép mình bên nếp vườn, có lẽ khó ai có thể hình dung được nơi đây đã từng là những cánh đồng chết của một thời Khơ–me đỏ, và ở đâu đó trên vùng quê này vẫn còn những trái bom ẩn mình trong lòng đất. Từ cửa khẩu Mộc Bài, chúng tôi phải mất 8 tiếng đồng hồ ngồi xe mới đến được thành phố Siêm Riệp. Một điều thật thú vị mà mỗi người trong đoàn đều cảm nhận được khi bước xuống xe, đó là cả thành phố chỉ dùng loại đèn tỏa ánh sáng vàng đầy lung linh huyền ảo, mang hơi thở của một thành phố du lịch mới hiền hòa và hiếu khách. 

          Sau một đêm nghỉ ngơi tại khách sạn, đoàn đã đến thăm khu đền Ăng – co – một trong những kì quan của thế giới và là nơi thiêng liêng bậc nhất ở đất nước này. Sau đó, chúng tôi đến tham quan quần thể cung điện AngKorThom. Nơi đây, chúng tôi được chiêm ngưỡng tượng Bayon bốn mặt với nụ cười phúc hậu và bí ẩn; mỗi thành viên của đoàn ai cũng đều phải thốt ra những lời ngạc nhiên, thán phục khi được chiêm ngưỡng nghệ thuật kiến trúc hung vĩ của nước bạn. Điểm đến tiếp theo của chúng tôi hoàng cung của vị vua YaYaVarman thứ VII của thế kỉ XII và đền Taprohm – nơi ghi lại sự tàn phá khủng khiếp của thiên nhiên gần 1000 năm qua. Đây cũng chính là ngôi đền đã được các nhà làm phim Hollywood chọn làm bối cảnh chính trong bộ phim nổi tiếng “Bí mật ngôi nhà cổ” do nữ minh tinh Angelina Jolie thủ vai chính.

          Sau 2 ngày ở Siêm Riệp, chúng tôi tiếp tục cuộc hành trình về thành phố Phnompênh. Trên đường đi, đoàn xe đã ghé thăm cây cầu đá cổ nhất Đông Nam Á với tên gọi là cầu Rồng. Sau thời gian nghỉ ngơi, chúng tôi đến tham quan Hoàng cung, chùa vàng, chùa bạc. Khi đến thăm đài tưởng niệm quân tình nguyện Việt Nam tại Campuchia, ai trong chúng tôi cũng có cùng một tâm trạng vừa bùi ngùi, xúc động vừa xót xa cho các anh khi vì sự bình yên của nước bạn mà phải nằm lại nơi xứ người. Mỗi người trong đoàn đều thắp cho các anh nén nhang, như muốn gửi đến các anh lòng biết ơn vô bờ…

Cuộc vui nào rồi cũng có lúc phải chia tay. Ngày cuối cùng trên nước bạn cũng đã tới, dường như ai trong đoàn cũng có một cảm giác thật khó tả, ai cũng tiếc sao thời gian trôi nhanh thế… Trong những ngày lưu trú tại Campuchia, đất nước bạn với những người dân hiền hòa, mến khách, đầy thân thiện đã để lại trong chúng tôi những ấn tượng đẹp, khó phai. Có một điều chắc chắn rằng, khi trở về với công viêc dạy học của mình, mỗi thầy cô giáo trong chúng tôi sẽ kể lại cho các em học sinh nghe về đất nước bạn, để từ đó các em sẽ hiểu hơn và yêu mến hơn đất nước và con người Campuchia.

Tác giả bài viết: c2vtsau-nt.khanhhoa.edu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

THÔNG BÁO

PHÊ DUYỆT PHƯƠNG THỨC TUYỂN SINH 10 NĂM HỌC 2024-2025

Phương thức tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 (Nhấp vào link dưới để Xem hoặc Tải về)   262/QĐ-UBND        Quyết định phê duyệt Kế hoạch và phương thức tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT, các TTGDTX-HN năm học 2024-2025 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa ...

Đang truy cậpĐang truy cập : 354

Máy chủ tìm kiếm : 28

Khách viếng thăm : 326


Hôm nayHôm nay : 64156

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2054908

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 13867608

Đăng nhập