16:26 ICT Thứ ba, 19/03/2024
VÌ LỢI ÍCH MƯỜI NĂM TRỒNG CÂY VÌ LỢI ÍCH TRĂM NĂM TRỒNG NGƯỜI

LIÊN KẾT ĐẾN

tổng đài bảo vệ trẻ em 111
NHẤP VÀO ĐỂ XEM HOẶC TẢI VỀ
KHẤP VÀO ĐỂ XEM HOẶC TẢI VỀ
NHẤP VÀO ĐỂ XEM
NHẤP VÀO ĐỂ XEM
NHẤP VÀO ĐỂ XEM VIDEO
NHẤP VÀO ĐỂ XEM VIDEO
Bộ Giáo dục & Đào tạo
Sở Giáo dục & Đào tạo Khánh Hoà
Phòng Giáo dục & Đào tạo Nha Trang
giaoan.violet.vn

Trang nhất » TIN TỨC HOẠT ĐỘNG » Hoạt động Văn - Thể - Mỹ » Kĩ năng Đoàn Đội Hội

Nhấp vào để đến trang thông tin kỉ niệm

HỘI TRẠI CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 87 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 – 26/3/2018)

Thứ hai - 26/03/2018 22:55
HỘI TRẠI CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 87 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 – 26/3/2018)

HỘI TRẠI CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 87 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 – 26/3/2018)

Ban giám hiệu nhà trường, Ban chấp hành chi Đoàn và Liên đội trường THCS Võ Thị Sáu tổ chức Hội trại “Tiến Bước Lên Đoàn” chào mừng kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2018) trong 2 ngày 24 và 25/03/2018
     Thiết thực chào mừng kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, thực hiện có hiệu quả kế hoạch năm học của nhà trường, chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm học 2017 – 2018, được sự chỉ đạo của Chi bộ, Ban giám hiệu nhà trường, Ban chấp hành chi Đoàn và Liên đội trường THCS Võ Thị Sáu tổ chức Hội trại “Tiến Bước Lên Đoàn” chào mừng kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2018) trong 2 ngày 24 và 25/03/2018.
     Đây là Hội trại quy mô cấp trường với sự góp mặt của hơn 1.400 trại sinh đến từ 36 chi đội, mỗi chi đội là một tiểu trại.
Buổi lễ khai mạc đã diễn ra long trọng, đầy ý nghĩa. Sau các tiết mục văn nghệ, đồng chí Trịnh Vĩnh Trung – Bí thư chi đoàn đã ôn lại truyền thống ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Tiếp đến đồng chí Nguyễn Tuấn Vũ – Phó trưởng ban tổ chức, Phó hiệu trưởng nhà trường đã đọc diễn văn khai mạc hội trại. Ngay sau đó là phần trình diễn của học sinh toàn trường với các bài đồng diễn dân vũ  mang tính tập thể cao, giai điệu vui tươi, sôi động. Học sinh khối 6, 7 nhảy bài “Rửa tay”, “Trống cơm”, khối 8 bài “Kachiusa”, “Con cào cào”, nhất là khối 9 khi giai điệu bài “Nối vòng tay lớn” vang lên cùng với đồng phục áo cờ đỏ sao vàng như thắp lửa cả sân trường, hơn 360 em HS cùng hòa nhập trong điệu nhảy sôi động, gợi khí thế hào hùng, khơi dậy tình cảm yêu nước nồng nàn, muốn cùng nắm tay kề vai sát cánh bên nhau hăng say xây dựng quê hương đất nước theo lời hiệu triệu của bài ca.
Khi phần đồng diễn vừa kết thúc, các em HS lại được đến ngay với sân chơi trí tuệ, ra sức “đấu trí, so tài” đó là cuộc thi “Rung chuông vàng”. 100 thí sinh đại diện cho HS của 4 khối 6,7,8,9 đã tập trung đông đủ, sắp xếp đội hình ngay ngắn, trang phục chỉnh tề bước vào cuộc đọ sức đầy gay cấn. Với hình thức “Học mà chơi, chơi mà học”, Ban tổ chức đã đưa ra hệ thống câu hỏi thuộc nhiều lĩnh vực kiến thức từ các môn khoa học tự nhiên, công nghệ thông tin, ngoại ngữ… đến đời sống xã hội, Đoàn, Đội…từ mức độ đơn giản đến khó dần. Kết quả cuối  cùng một thí sinh xuất sắc nhất bước lên bục “Rung chuông vàng”. Đó là em Nguyễn Đỗ Anh Tài, học sinh lớp 7/9.
     Trong hội trại, hoạt động đốt lửa trại đã trở thành một sinh hoạt tập thể không thể thiếu. Bên ánh lửa bập bùng kì ảo, tất cả trại sinh và đội nhảy lửa cùng hòa nhập trong những bài hát, trò chơi tập thể, khắc ghi những kỉ niệm khó quên của đêm lửa trại. Một điểm nhấn quan trọng trong đêm lửa trại lần này là phần thi hóa trang về chủ đề “Bảo vệ môi trường”. 36 lớp với 36 bộ trang phục được các em trình diễn với nhiều phong cách khác nhau mang đến những thiết kế độc đáo, sáng tạo, tinh tế với những chất liệu đa dạng, phong phú từ bao bì ni lông đến túi giấy, hộp nhựa, vỏ hộp sữa…Với sự sáng tạo của mình các em muốn chuyển tải thông điệp đến mọi người: hãy bảo vệ môi trường sống, thay đổi thái độ, hành vi thiếu ý thức làm tổn hại đến môi trường; đưa ra các giải pháp tái sử dụng rác thải; cùng chung tay vì một môi trường xanh – sạch – đẹp; vì một cuộc sống văn minh và tiến bộ.
Một hoạt động cũng thu hút sự cuồng nhiệt của tất cả cá trại sinh đó là các trò chơi dân gian và trò chơi sinh hoạt tập thể. Trong hai ngày tham gia hội trại các em tham gia thi nấu cơm, nhảy bao bố, kéo co, đi xe đạp chậm, đổ nước vào chai, hai người ba chân đạp bong bóng, buộc tay ăn chuối, chuyền chanh… Các trò chơi giúp HS rèn luyện kĩ năng sống, rèn luyện sự khéo léo, nhanh nhẹn ; khả năng tính toán, ứng phó với hoàn cảnh; rèn luyện thể chất, xây dựng tình đoàn kết, ý thức trách nhiệm, tinh thần tập thể… giúp các em phát triển toàn diện về trí, đức, thể, mĩ.
     Bế mạc hội trại, Ban giám hiệu và BCH chi đoàn nhà trường đã trao giải thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong các trò chơi và phần thi tại hội trại lần này. Những gương mặt rạng rỡ đứng trên bục trao giải, các em như những ngôi sao tháng 3 đang tỏa sáng trên vòm trời trường Võ Thị Sáu. Qua hội trại, các em sẽ tiếp tục phấn đấu và nỗ lực nhiều hơn nữa để đạt kết quả cao trong học tập và rèn luyện.
Dưới đây là một số hình ảnh nổi bật của hoạt động 



































 
Tổng số điểm của bài viết là: 16 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

THÔNG BÁO

PHÊ DUYỆT PHƯƠNG THỨC TUYỂN SINH 10 NĂM HỌC 2024-2025

Phương thức tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 (Nhấp vào link dưới để Xem hoặc Tải về)   262/QĐ-UBND        Quyết định phê duyệt Kế hoạch và phương thức tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT, các TTGDTX-HN năm học 2024-2025 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa ...

Đang truy cậpĐang truy cập : 332

Máy chủ tìm kiếm : 17

Khách viếng thăm : 315


Hôm nayHôm nay : 67316

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2058068

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 13870768

Đăng nhập