Chuyên đề cụm 5: “ỨNG DỤNG HỆ THỨC LƯỢNG TRONG TAM GIÁC VUÔNG VÀO GIẢI MỘT SỐ DẠNG TOÁN HÌNH HỌC 9”

Chuyên đề cụm 5: “ỨNG DỤNG HỆ THỨC LƯỢNG TRONG TAM GIÁC VUÔNG VÀO GIẢI MỘT SỐ DẠNG TOÁN HÌNH HỌC 9”
Thực hiện kế hoạch năm học 2013-2014 của Phòng giáo dục và đào tạo Nha trang và kế hoạch hoạt động cụm V khối THCS, ngày 15 tháng 10 năm 2013 Tổ Toán Lý Công nghệ trường THCS Võ Thị Sáu đã tổ chức chuyên đề “Ứng dụng hệ thức lượng trong tam giác vuông vào giải một số dạng toán Hình học 9”.
          Tham dự chuyên đề có các giáo viên dạy môn Toán đến từ các trường trong cụm V: Trường THCS Bùi Thị Xuân, Trường THCS Lê Thanh Liêm, Trường THCS Trần Hưng Đạo, Trường THCS Lam Sơn, Trường THCS Bạch Đằng.
          Vào lúc 8 giờ, cô Nguyễn Thị Hưng Thủy, nhóm trưởng nhóm Toán 9 báo cáo chuyên đề. Lúc 8 giờ 40 phút các thầy cô giáo dự giờ tiết dạy minh họa do cô Trần Thị Minh Tuyết thực hiện tại lớp 9/1. Tiết dạy đã minh họa đầy đủ và sát với  nội dung của chuyên đề . Hệ thống bài tập chọn lọc, có sự phát triển nâng cao, câu hỏi đưa ra mạch lạc, lời nói rõ ràng. Giọng nói của giáo viên truyền cảm, thuyết phục. Học sinh hiểu và làm bài tốt.
          Chuyên đề được các trường bạn đánh giá là thiết thực đã tìm ra  những định hướng giảng dạy chương hệ thức lượng trong tam giác vuông, phù hợp với trình độ học sinh trường THCS Võ Thị Sáu nói riêng và học sinh các trường trong cụm nói chung.
  
Dưới đây là một số hình ảnh nổi bật của chuyên đề


Cô Nguyễn Thị Hưng Thủy, nhóm trưởng nhóm Toán 9,
đang báo cáo các bước để thực hiện chuyên đề


Cô Trần Thị Minh Tuyết, đang thực hiện triển khai chuyên đề
với sự hứng thú học tập của học sinh lớp 9/1


Giáo viên dạy môn Toán 9 của các trường trong cụm 5
đang tích cực xây dựng góp ý cho chuyên đề