Chuyến tham quan học tập Về với miền Trung

Chuyến tham quan học tập Về với miền Trung
Nha Trang những ngày đầu tháng sáu tiết trời không dễ chịu chút nào, thế nhưng điều đó không làm ảnh hưởng đến tâm trạng háo hức, hồi hộp của tập thể giáo viên, công nhân viên trường THCS Võ Thị Sáu. Cứ mỗi khi hè về, công đoàn trường lại tổ chức những chuyến du lịch bổ ích. Hè năm nay cuộc hành trình cho chuyến du lịch Đà Nẵng – Huế - Quảng Bình mà chúng tôi đã mong đợi từ lâu cũng đã đến.
          Đúng 20h30 phút ngày 3.6.2013 tập thể giáo viên đã có mặt đông đủ tại ga Nha Trang. Mỗi người một tâm trạng nhưng không ai giấu nỗi niềm vui trong từng ánh mắt, nụ cười. Tàu bắt đầu rời ga, sau một đêm chúng tôi đã có mặt ở Đà Nẵng và đoàn chúng tôi đã được công ty du lịch ViệtTríp cùng hướng dẫn viên Lê Quý Kim Long tiếp đón nhiệt tình , vui vẻ. Sau khi ăn sáng xong, đoàn bắt đầu tham quan Ngũ Hành Sơn thắng cảnh nổi tiếng mà bất cứ du khách nào khi đến Đà Nẵng đều không thể bỏ qua. Ngũ Hành Sơn được ví như hòn non bộ khổng lồ giữa lòng thành phố Đà Nẵng. Chúng tôi có dịp xem hội làng nghề điêu khắc đá non nước. Chiều đoàn lại tiếp tục đến thăm Bà Nà Hills được mệnh danh là chốn “Bồng lai tiên cảnh”. Ngồi trong cáp treo chúng tôi không khỏi xuýt xoa trước cảnh trời bao la, núi non trùng điệp, thác nước hùng vĩ. Chẳng mấy chốc chúng tôi đã chinh phục đỉnh cao 1487m bằng cáp treo với khí trời mát lạnh chẳng khác nào Sa pa, Đà Lạt thứ hai.
          Ngày thứ hai, xe đưa chúng tôi đến vùng đất Huế, chúng tôi có dịp tham quan chùa Từ Hiếu, chùa Thiên Mụ, Đại Nội … trải qua bao biến động của lịch sử và thời gian hàng trăm công trình kiến trúc vĩ đại minh chứng cho sự tồn tại của triều đại phong kiến cuối cùng ở Việt Nam.
          Ngày thứ ba, chúng tôi về với vùng đất Quảng Trị - vùng đất linh thiêng. Đúng 10 giờ chúng tôi đến Thành Cổ Quảng Trị, sau những giây phút tri ân tại đài tưởng niệm, chúng tôi được nghe hướng dẫn viên du lịch kể về cuộc chiến 81 ngày đêm bảo vệ Thành Cổ. Hàng ngàn con người đã ngã xuống, máu xương của các anh đã tan vào đất mẹ, hòa trong sóng nước mênh mông của dòng sông Thạch Hãn. Thành Cổ Quảng Trị là một tượng đài bất tử, khắc ghi dấu ấn của dân tộc. Đoàn lại tiếp tục lên đường để đến nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn, thắp những nén hương cho các anh hùng liệt sĩ, ai nấy đều bùi ngùi, xúc động không cầm được nước mắt. Sự mất mát lớn lao của các anh đã làm nên hạnh phúc của hàng triệu gia đình hôm nay.
Sau một đêm nghỉ ngơi tại khách sạn, đoàn lại tiếp tục lên đường đến với vùng đất Quảng Bình chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Động Phong Nha. Xuôi thuyền trên dòng sông Son chừng ba mươi phút, chúng tôi như hòa mình vào thiên nhiên, choáng ngợp trước sự kì vĩ của tạo hóa dành cho nơi này. Những tầng thạch nhũ nhiều hình dáng dưới những ánh đèn màu càng trở nên lung linh hơn. Chúng tôi tiếp tục tham quan Động thiên Đường – thật tuyệt vời bước vào động như bước vào một mê cung, thật xứng tầm là di sản thiên nhiên thế giới.
Chuyến du lịch kết thúc song những dư âm chắc chắn sẽ còn mãi trong kí ức mỗi chúng tôi. Chuyến tham quan học tập giúp chúng tôi có thêm rất nhiều điều về văn hóa cũng như con người Việt Nam để từ đó ta càng thêm yêu đất nước con người Việt Nam hơn.
Dưới đây là một số hình ảnh nổi bật của chuyến du lịch

Rạng rỡ nụ cười cùng thỏa sức khám phá chinh phục đỉnh cao Bà Nà Hills


Kỷ niệm đáng nhớ tại Đại Nội Huế


Đặt vòng hoa và phút mặc niệm trước Đài tưởng niệm Thành Cổ Quảng Trị


Đoàn đang dâng hương tại Đài tưởng niệm Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn


Vẻ đẹp lung linh, kì ảo ở động Thiên Đường