TIN TỨC HOẠT ĐỘNG HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHUYÊN MÔN

Tin về chuyên đề Cụm 4 môn Công nghệ năm học 2017 - 2018

Thứ ba - 05/12/2017 17:30

Tin về chuyên đề Cụm 4 môn Công nghệ năm học 2017 - 2018

Thực hiện kế hoạch năm học 2017-2018 của Phòng GDĐT Nha Trang và kế hoạch hoạt động cụm IV khối THCS, ngày 01 tháng 12 năm 2017 tổ Toán – Lý – Công nghệ - Tin học trường THCS Võ Thị Sáu đã tổ chức chuyên đề “Giúp học sinh hứng thú học môn Công nghệ qua tiết thực hành”
     Tham dự chuyên đề có đại diện Ban giám hiệu, Tổ trưởng chuyên môn và các giáo viên dạy môn Công nghệ đến từ các trường trong cụm IV: Trường THCS Bùi Thị Xuân, Trường THCS Lê Thanh Liêm, Trường THCS Trần Hưng Đạo, Trường THCS Lam Sơn, Trường THCS Bạch Đằng.
Vào lúc 8h00, thầy Trịnh Vĩnh Trung, giáo viên dạy Vật Lý – Công nghệ của tổ đã báo cáo nội dung chuyên đề. Qua đó, giáo viên đã nêu lên được những tồn tại thực tế trong việc giảng dạy môn công nghệ; các biện pháp khắc phục, phát huy tính tích cực, chủ động trong học tập của học sinh nói chung và trong các hoạt động thực hành nói riêng nhằm giúp các em thêm hứng thú học bộ môn công nghệ.
     Tiếp đó, vào lúc 8h50 cô Nguyễn Thị Ngoan đã thực hiện tiết dạy minh họa: “Tiết 12 -  bài 6 - Thực hành lắp bảng điện mạch điện” của bộ môn Công nghệ 9. Tiết dạy đã nhận được sự quan tâm của tất cả các thầy cô giáo đang dạy môn công nghệ của các trường trong cụm 4. Qua tiết dạy, cô Nguyễn Thị Ngoan đã giúp học sinh làm quen với cách làm việc khoa học, làm việc theo quy trình chặt chẽ đặc trưng của tiết thực hành, có ý thức về an toàn trong lao động và giữ gìn vệ sinh môi trường đồng thời cũng tạo hứng thú học tập, niềm say mê khám phá. Điều đặc biệt, thông qua tiết thực hành, giáo viên đã giúp các em thấy được những thiếu sót, lúng túng trong quá trình thao tác để từ đó có thể khắc phục, có thể tự tin áp dụng vào việc lắp nối mạch điện trong thực tiễn cuộc sống.
     Sau tiết dạy minh họa, cán bộ, giáo viên tham dự đã tham gia thảo luận, góp ý nhiệt tình về nội dung báo cáo chuyên đề và tiết dạy minh họa. Chuyên đề đã kết thúc với những thống nhất cao về phương pháp dạy học môn công nghệ sẽ được các thầy cô áp dụng trong các tiết dạy thực hành.
 
Dưới đây là một số hình ảnh nổi bật của chuyên đề








Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa:thực hiện, kế hoạch, năm học, hoạt động, công nghệ, tổ chức, học sinh, hứng thú

Bình luận mới

Bạn cần đăng nhập thành viên để sử dụng chức năng này

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn