13:41 EDT Thứ năm, 16/05/2024
VÌ LỢI ÍCH MƯỜI NĂM TRỒNG CÂY VÌ LỢI ÍCH TRĂM NĂM TRỒNG NGƯỜI

Trang nhất » TIN TỨC HOẠT ĐỘNG » HOẠT ĐỘNG SÂN TRƯỜNG » ĐOÀN THỂ - CÔNG ĐOÀN

Nhấp vào để xem hoặc tải bản mẫu SGK 9

TIN VỀ CHUYẾN DU LỊCH THAM QUAN CÔN ĐẢO HÈ NĂM 2017

Thứ tư - 30/08/2017 10:48
TIN VỀ CHUYẾN DU LỊCH THAM QUAN CÔN ĐẢO HÈ NĂM 2017

TIN VỀ CHUYẾN DU LỊCH THAM QUAN CÔN ĐẢO HÈ NĂM 2017

“Về nguồn” không hẳn chỉ là trở về nơi chôn nhau cắt rốn, đó còn là hành trình tìm về với bao chiến tích, về với nơi khơi nguồn của sự sống, dẫu rằng nơi ấy từng là “địa ngục trần gian”.

Với ý nghĩa đó, hè năm 2017 đã lưu giữ trong trái tim và tâm trí mỗi CB,GV,NV trường THCS Võ Thị Sáu một dấu ấn, một kỉ niệm thiêng liêng trong chuyến hành trình đến với Côn Đảo – một nhà tù khổng lồ nằm trong Biển Đông thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Chuyến bay cất cánh lúc 9h sáng ngày 7/6/2017 đã đưa đoàn du lịch chúng tôi vượt đại dương đến với quần đảo nhỏ ấy. Hơn 11h, chúng tôi đã đặt chân lên mảnh đất lịch sử. Côn Đảo đón chúng tôi bằng tiết trời tươi sáng với vị mặn mòi của biển dẫu đã giấc trưa. Ai cũng mang trong mình niềm háo hức xen lẫn bao hồi hộp. Điểm đến đầu tiên của đoàn là bảo tàng Côn Đảo. Tại đây, chúng tôi không cầm được nước mắt khi lắng nghe về những thủ đoạn tàn bạo trong các nhà tù khổ sai, cảm thấu được bao tủi cực, áp bức, lẫn hi sinh mà những người tù cách mạng đã trải qua. Biết bao những gương mặt anh hùng trong những tấm ảnh đã hoen ố theo thời gian cứ ám ảnh chúng tôi, thôi thúc chúng tôi phải nghĩ suy, phải hành động và noi gương.

            Ở lại Côn Đảo trong 3 ngày, chúng tôi đã đến thăm rất nhiều nơi: từ những thắng cảnh còn hoang sơ mang vẻ đẹp nguyên thủy, chất phác, hữu tình như hồ An Hải, bãi Đầm Trâu, cảng Bến Đầm, Miếu bà Phi Yến (An Sơn Miếu) cho đến những di tích đã in dấu một giai đoạn lịch sử đầy đau thương của dân tộc như Dinh chúa Đảo,Trại Phú Hải,Chuồng cọp kiểu Pháp, Chuồng cọp kiểu Mỹ, Nghĩa Trang Hàng Dương, Khu biệt lập Chuồng Bò… Nơi ám ảnh nhất đối với mỗi người chúng tôi chính là những nhà tù của thực dân – đế quốc. Tinh vi, tàn bạo, độc ác… đó là những gì chúng tôi có thể diễn tả được khi dạo thăm nơi đây.

            Đến với Côn Đảo không thể không đến nghĩa trang Hàng Dương. Đoàn người chúng tôi cùng nhau thắp hương cho từng ngôi mộ, có tên tuổi lẫn vô danh. Hòa theo dòng người dằng dặc, đoàn chúng tôi vào viếng mộ chị Võ Thị Sáu. Nghe kể lại về chị, về cuộc đời anh hùng của chị, dẫu gần như đã thuộc lòng trang tiểu sử ấy, vậy mà giọt nước mắt chúng tôi vẫn rơi. Tự hào vì ngôi trường được mang tên chị, chúng tôi đứng quanh mộ, cùng cất vang bài hát “Biết ơn chị Võ Thị Sáu” rõ ràng, dõng dạc mang theo đó lòng biết ơn vô hạn. Thời khắc thiêng liêng đó sẽ mãi in đậm trong trái tim và khối óc mỗi người, để trở thành hành trang vững tin vào sự nghiệp “Trồng người”, tiếp bước truyền thống vẻ vang của nhà trường.

Dưới đây là một số hình ảnh nổi bật của chuyến tham quan






Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

THÔNG BÁO

PHÊ DUYỆT PHƯƠNG THỨC TUYỂN SINH 10 NĂM HỌC 2024-2025

Phương thức tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 (Nhấp vào link dưới để Xem hoặc Tải về)   262/QĐ-UBND        Quyết định phê duyệt Kế hoạch và phương thức tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT, các TTGDTX-HN năm học 2024-2025 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa ...

Đang truy cậpĐang truy cập : 697

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 696


Hôm nayHôm nay : 135382

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1733615

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 18802910

Đăng nhập