08:47 ICT Thứ tư, 19/03/2025
VÌ LỢI ÍCH MƯỜI NĂM TRỒNG CÂY VÌ LỢI ÍCH TRĂM NĂM TRỒNG NGƯỜI

LIÊN KẾT ĐẾN

Ngày hội Tiến bước lên Đoàn
tổng đài bảo vệ trẻ em 111
Nhấp vào để đến trang thông tin kỉ niệm
NHẤP VÀO ĐỂ XEM
NHẤP VÀO ĐỂ XEM VIDEO
NHẤP VÀO ĐỂ XEM VIDEO
Bộ Giáo dục & Đào tạo
Sở Giáo dục & Đào tạo Khánh Hoà
Phòng Giáo dục & Đào tạo Nha Trang
giaoan.violet.vn

Trang nhất » TÀI NGUYÊN WEBSITE » SKKN-ĐỀ TÀI NC » ĐỀ TÀI NCKHSPUD

NHẤP VÀO ĐỂ XEM
NHẤP VÀO ĐỂ XEM

Nâng cao kết quả học tập môn hình học 6 cho học sinh trường THCS Võ Thị Sáu

Thứ bảy - 27/04/2013 17:29
Nâng cao kết quả học tập môn hình học 6 cho học sinh trường THCS Võ Thị Sáu

Nâng cao kết quả học tập môn hình học 6 cho học sinh trường THCS Võ Thị Sáu

ĐỀ TÀI NCKHSPUD: NÂNG CAO KẾT QUẢ HỌC TẬP MÔN HÌNH HỌC 6 THÔNG QUA VIỆC PHỤ ĐẠO VỀ KĨ NĂNG VẼ HÌNH TẠI TRƯỜNG THCS VÕ THỊ SÁU THÀNH PHỐ NHA TRANG. THỰC HIỆN: TRẦN THỊ PHƯƠNG HÒA - NGUYÊN HIỆU TRƯỞNG NHÀ TRƯỜNG
TÓM TẮT ĐỀ TÀI
          Qua nhiều năm dạy hình học 6 tôi thấy: Học sinh học yếu môn hình học làm ảnh hưởng kết quả học tập môn Toán. Kĩ năng vẽ hình yếu làm ảnh hưởng kết quả học tập môn hình.Yếu tố quan trọng để học sinh học tốt môn hình là kĩ năng vẽ hình. Tuy nhiên, trong thực tế học sinh không vẽ hình được hoặc vẽ hình được nhưng không chính xác dẫn đến học sinh không làm được bài hoặc làm nhưng không đúng .Từ đó  các em chán nản ,không còn hứng thú khi học phân môn hình học .Là một giáo viên nhiều năm đứng trên bục giảng ,tôi rất trăn trở về ”kĩ năng vẽ hình của học sinh ”.Đối với học sinh khá giỏi thì tạm ổn, còn đối với học sinh trung bình, yếu ,kém thì làm thế nào để rèn luyện kĩ năng vẽ hình cho các em để từ đó các em vẽ được hình ở tất cả các dạng bài tập ,trên cơ sở đó các em có hứng thú khi làm bài tập hình học và đần dần làm tốt hơn . Để thay đổi hiện trạng trên, đề tài nghiên cứu này sử dụng giải pháp thay thế: “Nâng cao kết quả học tập môn hình học 6 thông qua việc phụ đạo về kĩ năng vẽ hình tại trường THCS Võ Thị Sáu – Thành phố Nha Trang”. Thông qua đó giúp tăng khả năng vẽ hình cho học sinh lớp 6, giúp học sinh học tốt môn hình học 6. Nghiên cứu được tiến hành trên hai nhóm học sinh lớp 6/1 có điểm khảo sát chất lượng đầu năm tương đương nhau. Thiết kế kiểm tra sau tác động với các nhóm (nội dung kiến thức chương I hình học 6): Sử dụng các biện pháp, thủ thuật, cách thức tác động đối với nhóm tác động (Sử dụng kết hợp 4 phương pháp),dùng bài kiểm tra 15 phút, kiểm tra 1 tiết sau đó dùng các phép kiểm chứng T – Test để kiểm chứng độ tin cậy và chính xác của các phép đo . Kết quả kiểm chứng t-test cho thấy kết quả bài kiểm tra sau tác động có điểm trung bình cộng cao hơn nhóm đối chứng .
        Qua việc phụ đạo vẽ hình cho các em ở học kỳ I tôi thấy các em có kết quả nhất định: như kĩ năng vẽ hình tiến bộ rõ rệt, học sinh hết lúng túng khi sử dụng dụng cụ vẽ hình, từ đó các em vẽ được hình ở tất cả các dạng bài tập trên cở sở đó các em có hứng thú khi làm bài tập hình học.
        Rất mong sự góp ý nhiệt tình của quý thầy cô giáo.
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Đăng nhập

THÔNG BÁO

Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2025-2026

Các quyết định, kế hoạch về phương thức tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2025-2026 cùng CẤU TRÚC ĐỀ THI TUYỂN SINH VÀO LỚP 10 TỈNH KHÁNH HÒA đính kèm công văn 727/SGDĐT-GDMNPT Số công văn Ngày ban hành Nội dung 349/QĐ-UBND 14/02/2025 Quyết định phê duyệt Kế hoach tuyển sinh vào lớp 10...