16:18 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
VÌ LỢI ÍCH MƯỜI NĂM TRỒNG CÂY VÌ LỢI ÍCH TRĂM NĂM TRỒNG NGƯỜI

LIÊN KẾT ĐẾN

tổng đài bảo vệ trẻ em 111
NHẤP VÀO ĐỂ XEM HOẶC TẢI VỀ
KHẤP VÀO ĐỂ XEM HOẶC TẢI VỀ
NHẤP VÀO ĐỂ XEM
NHẤP VÀO ĐỂ XEM
NHẤP VÀO ĐỂ XEM VIDEO
NHẤP VÀO ĐỂ XEM VIDEO
Bộ Giáo dục & Đào tạo
Sở Giáo dục & Đào tạo Khánh Hoà
Phòng Giáo dục & Đào tạo Nha Trang
giaoan.violet.vn

Trang nhất » TÀI NGUYÊN WEBSITE » SKKN-ĐỀ TÀI NC » ĐỀ TÀI NCKHSPUD

Ngày hội Tiến bước lên Đoàn
Nhấp vào để đến trang thông tin kỉ niệm

Sử dụng hiệu quả kênh hình, trò chơi thông qua bài giảng GADDT nâng cao kết quả học tập môn hóa học của học sinh lớp 8

Thứ bảy - 27/04/2013 07:09
ĐT NCKHSPUD

ĐT NCKHSPUD

ĐỀ TÀI: Sử dụng hiệu quả kênh hình, trò chơi thông qua bài giảng GADDT nâng cao kết quả học tập môn hóa học của học sinh lớp 8 Người thực hiện: Nguyễn Thị Thúy Loan - Tổ trưởng tổ KHTN
         Mục tiêu chung của chương trình hóa học THCS là cung cấp cho HS một hệ thống kiến thức phổ thông, cơ bản và thiết thực đầu tiên về môn hóa học. Hình thành cho các em một số kỹ năng cơ bản, ý thức tích cực trong học tập và làm việc có khoa học.
          Nâng cao kết quả học tập của học sinh(HS) là một trong mục đích quan trọng của việc đổi mới phương pháp dạy học. Nhưng qua thực tế giảng dạy môn hóa ở trung học cơ sở (THCS), tôi nhận thấy đa số  HS thụ động, thiếu tích cực trong giờ học, điều này dẫn đến kết quả của HS ở môn Hóa là không cao. Lý giải cho thực trạng trên theo chúng tôi là do: Hóa học là môn học mới (lần đầu tiên các em mới được tiếp xúc ở khối lớp 8) nên còn bỡ ngỡ, khó nắm bắt được những tri thức có tính chất trừu tượng của môn học. Một nguyên nhân nữa là khối lượng kiến thức, bài tập của mỗi bài học đa số nặng ( nhất là hóa 9), giáo viên (GV) rất vất vả khi truyền tải được lượng kiến thức bài học và việc vận dụng kiến thức để làm bài tập (vì thời gian mỗi tiết học, số tiết luyện tập ít mà dạng bài tập thì nhiều)...khiến giờ học nặng nề, HS cố gắng cũng không tiếp thu hết và chưa thể vận dụng được phần lí thuyết đã học để giải bài tập, Hs ít hứng thú học tập dẫn đến chay lười, kết quả học tập thấp.
Giải pháp của chúng tôi là sử dụng kênh hình, trò chơi…trong giảng dạy (lấy HS làm trung tâm, đa dạng các hình thức học tập như HS làm thí nghiệm nghiên cứu dưới sụ hướng dẫn của GV, hoạt động nhóm, chơi trò chơi học tập, đố vui, dạy học nêu vấn đề…) nhằm tiết kiệm tối đa thời lượng cho việc truyền trải tri  thức mới, giành nhiều thời gian cho luyện tập, vận dụng;  phát huy hiệu quả của sử dụng kênh hình (hình ảnh, đoạn phim…) khiến HS dễ hình dung, cụ thể hóa kiến thức, tạo bầu không khí học tập sôi nổi…nhằm nâng cao chất lượng HS trong học tập môn hóa.
Nghiên cứu được tiến hành trên 2 nhóm tương đương nhau về điểm số của môn học (mỗi nhóm có 19 HS) của 2 lớp 8/1, 8/6. Trong đó nhóm lớp 8/1 là nhóm thực nghiệm, nhóm lớp 8/6 đối chứng. Lớp 8/1 (có nhóm thực nghiệm) được thực hiện giải pháp thay thế khi dạy bài: Bài: “ Điều chế hiđro- phản ứng thế”. Tiết  chương trình (TCT): 50 (bài mới).
          Kết quả đã cho thấy tác động đã ảnh hưởng rõ rệt đến kết quả và thái độ học tập của HS: cụ thể lớp thực nghiệm đạt kết quả (trung bình cộng)  TBC=8,23; điểm thực hành TBC=3,75;  so với TBC=7,27; điểm thực hành TBC=2,75 của lớp đối chứng.
Điều đó khẳng định rằng việc sử dụng kênh hình, trò chơi… thông qua việc soạn giảng giáo án điện tử trong giảng dạy hóa học khối 8 đã làm nâng cao kết quả học tập của HS (lớp 8/1 trường THCS Võ Thị Sáu- TP Nha Trang).

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

 

Đang truy cậpĐang truy cập : 412

Máy chủ tìm kiếm : 15

Khách viếng thăm : 397


Hôm nayHôm nay : 115007

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1893031

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 16118535

Đăng nhập

THÔNG BÁO

PHÊ DUYỆT PHƯƠNG THỨC TUYỂN SINH 10 NĂM HỌC 2024-2025

Phương thức tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 (Nhấp vào link dưới để Xem hoặc Tải về)   262/QĐ-UBND        Quyết định phê duyệt Kế hoạch và phương thức tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT, các TTGDTX-HN năm học 2024-2025 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa ...