23:50 EDT Thứ ba, 23/04/2024
VÌ LỢI ÍCH MƯỜI NĂM TRỒNG CÂY VÌ LỢI ÍCH TRĂM NĂM TRỒNG NGƯỜI

Trang nhất » TÀI NGUYÊN WEBSITE » SKKN-ĐỀ TÀI NC » ĐỀ TÀI NCKHSPUD

Nhấp vào để xem hoặc tải bản mẫu SGK 9

Nâng cao kết quả học tập môn hình học 6 cho học sinh trường THCS Võ Thị Sáu

Thứ bảy - 27/04/2013 06:29
Nâng cao kết quả học tập môn hình học 6 cho học sinh trường THCS Võ Thị Sáu

Nâng cao kết quả học tập môn hình học 6 cho học sinh trường THCS Võ Thị Sáu

ĐỀ TÀI NCKHSPUD: NÂNG CAO KẾT QUẢ HỌC TẬP MÔN HÌNH HỌC 6 THÔNG QUA VIỆC PHỤ ĐẠO VỀ KĨ NĂNG VẼ HÌNH TẠI TRƯỜNG THCS VÕ THỊ SÁU THÀNH PHỐ NHA TRANG. THỰC HIỆN: TRẦN THỊ PHƯƠNG HÒA - NGUYÊN HIỆU TRƯỞNG NHÀ TRƯỜNG
TÓM TẮT ĐỀ TÀI
          Qua nhiều năm dạy hình học 6 tôi thấy: Học sinh học yếu môn hình học làm ảnh hưởng kết quả học tập môn Toán. Kĩ năng vẽ hình yếu làm ảnh hưởng kết quả học tập môn hình.Yếu tố quan trọng để học sinh học tốt môn hình là kĩ năng vẽ hình. Tuy nhiên, trong thực tế học sinh không vẽ hình được hoặc vẽ hình được nhưng không chính xác dẫn đến học sinh không làm được bài hoặc làm nhưng không đúng .Từ đó  các em chán nản ,không còn hứng thú khi học phân môn hình học .Là một giáo viên nhiều năm đứng trên bục giảng ,tôi rất trăn trở về ”kĩ năng vẽ hình của học sinh ”.Đối với học sinh khá giỏi thì tạm ổn, còn đối với học sinh trung bình, yếu ,kém thì làm thế nào để rèn luyện kĩ năng vẽ hình cho các em để từ đó các em vẽ được hình ở tất cả các dạng bài tập ,trên cơ sở đó các em có hứng thú khi làm bài tập hình học và đần dần làm tốt hơn . Để thay đổi hiện trạng trên, đề tài nghiên cứu này sử dụng giải pháp thay thế: “Nâng cao kết quả học tập môn hình học 6 thông qua việc phụ đạo về kĩ năng vẽ hình tại trường THCS Võ Thị Sáu – Thành phố Nha Trang”. Thông qua đó giúp tăng khả năng vẽ hình cho học sinh lớp 6, giúp học sinh học tốt môn hình học 6. Nghiên cứu được tiến hành trên hai nhóm học sinh lớp 6/1 có điểm khảo sát chất lượng đầu năm tương đương nhau. Thiết kế kiểm tra sau tác động với các nhóm (nội dung kiến thức chương I hình học 6): Sử dụng các biện pháp, thủ thuật, cách thức tác động đối với nhóm tác động (Sử dụng kết hợp 4 phương pháp),dùng bài kiểm tra 15 phút, kiểm tra 1 tiết sau đó dùng các phép kiểm chứng T – Test để kiểm chứng độ tin cậy và chính xác của các phép đo . Kết quả kiểm chứng t-test cho thấy kết quả bài kiểm tra sau tác động có điểm trung bình cộng cao hơn nhóm đối chứng .
        Qua việc phụ đạo vẽ hình cho các em ở học kỳ I tôi thấy các em có kết quả nhất định: như kĩ năng vẽ hình tiến bộ rõ rệt, học sinh hết lúng túng khi sử dụng dụng cụ vẽ hình, từ đó các em vẽ được hình ở tất cả các dạng bài tập trên cở sở đó các em có hứng thú khi làm bài tập hình học.
        Rất mong sự góp ý nhiệt tình của quý thầy cô giáo.
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Đang truy cậpĐang truy cập : 364

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 362


Hôm nayHôm nay : 115443

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2354045

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 16579549

Đăng nhập

THÔNG BÁO

PHÊ DUYỆT PHƯƠNG THỨC TUYỂN SINH 10 NĂM HỌC 2024-2025

Phương thức tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 (Nhấp vào link dưới để Xem hoặc Tải về)   262/QĐ-UBND        Quyết định phê duyệt Kế hoạch và phương thức tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT, các TTGDTX-HN năm học 2024-2025 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa ...