11:20 EDT Thứ sáu, 17/05/2024
VÌ LỢI ÍCH MƯỜI NĂM TRỒNG CÂY VÌ LỢI ÍCH TRĂM NĂM TRỒNG NGƯỜI

Trang nhất » TIN TỨC HOẠT ĐỘNG » HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC » NGOẠI KHÓA

Nhấp vào để xem hoặc tải bản mẫu SGK 9

Ngoại Khóa “Theo Dấu Chân Người Lính” Năm học 2014-2015

Chủ nhật - 14/12/2014 09:51
Ngoại Khóa “Theo Dấu Chân Người Lính” Năm học 2014-2015

Ngoại Khóa “Theo Dấu Chân Người Lính” Năm học 2014-2015

Đối với mỗi người dân Việt Nam nói chung và với Trường THCS Võ Thị Sáu nói riêng, ngày 22/12/2014 đã trở thành một ngày lễ hội trọng đại. Bởi đó vừa là ngày kỷ niệm 70 năm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, vừa kỷ niệm 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân. Một trong những hoạt động hướng tới ngày lễ lớn này là chương trình ngoại khóa dành cho học sinh toàn trường với chủ đề “Theo dấu chân người lính” diễn ra vào chiều ngày 13/12/2014.
         Buổi ngoại khóa mở đầu tiết mục văn nghệ đầy ý nghĩa của tập thể học sinh hướng đến các anh lính hải quân, bài hát “Cháu hát về đảo xa”. Không khí buổi ngoại khóa càng thêm trang trọng và xúc động sau khi nghe những lời phát biểu của Trung tá Nguyễn Xuân Vũ, Ban Tuyên huấn, Phòng Chính trị Học viện Hải Quân. Bài phát biểu đã cho học sinh nhận thức được vai trò lớn lao của Quân đội Nhân dân Việt Nam cũng như tầm quan trọng của các chiến sĩ Hải Quân trong thời đại hôm nay.
          Sau đó là phần thi “Tìm hiểu về ngày 22/12” giữa hai đội mang tên Hải Âu và Biển xanh. Phần thi trải qua bốn vòng với nhiều câu hỏi và kiến thức về Quân đội Nhân dân Việt Nam: Khởi động, Vượt chướng ngại vật, Tăng tốc, Về đích. Qua các câu hỏi trắc nghiệm ở vòng thi Khởi động, hai đội chơi đã xuất sắc thể hiện những hiểu biết về Quân đội Nhân dân Việt Nam ở nhiều bộ môn: lịch sử, văn học, âm nhạc, địa lí… Đồng thời học sinh còn có dịp thể hiện tài năng, sự nhanh trí, thông minh của mình ở các vòng thi tiếp theo: Vượt chướng ngại vật, Tăng tốc Về đích.
          Xen kẽ giữa các vòng thi học sinh còn được hào hứng thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ đầy ý nghĩa hướng về Chủ quyền Biển đảo thiêng liêng như bài hát “Gần lắm Trường Sa”, “Cây phong ba trên đảo xa”, tiểu phẩm “Anh bộ đội cụ Hồ”…
          Đây là một hoạt động sôi nổi, có ý nghĩa và quy mô lớn của Trường THCS Võ Thị Sáu nhằm tuyên truyền, giáo dục cho học sinh những nhận thức sâu sắc về bản chất cách mạng, truyền thống vẻ vang của Quân đội Nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, chương trình ngoại khóa còn giúp học sinh nâng cao ý thức học tập, noi gương anh Bộ đội cụ Hồ để rèn luyện tính kỉ luật, rèn luyện tài năng như lời phát biểu của Cô Trần Thị Phương Hòa, Quyền Hiệu trưởng nhà trường: “Trường THCS Võ Thị Sáu chúng ta, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua…”.


Dưới đây là một số hình ảnh nổi bật của buổi ngoại khóa:


















 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

THÔNG BÁO

PHÊ DUYỆT PHƯƠNG THỨC TUYỂN SINH 10 NĂM HỌC 2024-2025

Phương thức tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 (Nhấp vào link dưới để Xem hoặc Tải về)   262/QĐ-UBND        Quyết định phê duyệt Kế hoạch và phương thức tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT, các TTGDTX-HN năm học 2024-2025 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa ...

Đang truy cậpĐang truy cập : 461


Hôm nayHôm nay : 119305

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1848083

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 18917378

Đăng nhập